Fara í efni

Greinar

Breyttar ferðavenjur

Guðmundur Haukur Sigurðarson og Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar
Ef við förum aðeins yfir hvað bílminni lífstíll getur skilað fyrir land og þjóð þá eru áhrifin svo rosaleg að ótrúlegt er að fleiri stjórnmálamenn vinni ekki markvisst að þessari þróun.

Samofin samfélög

Guðmundur Haukur Sigurðarson skrifar
Íslenska hagkerfið og núverandi lífsgæði þjóðarinnar eru því algjörlega háð olíu. Fyrir rétt rúmum 50 árum vorum við meðal fátækustu þjóða Evrópu, en þökk séu olíunni og stálinu gátum við veitt fullt af fiski og flutt hann um alla veröld með meira af olíu og stáli. Enn í dag ferðast allir til og frá Íslandi á olíu, allar vörur eru fluttar til og frá Íslandi með olíu, allur fiskurinn er veiddur og fluttur um allan heim með olíu, íslenskur landbúnaður eru nánast algjörlega háður olíu og nánast allar samgöngur innanlands eru á olíu.

Skipulagðar samgönguvenjur

Guðmundur Haukur Sigurðarson skrifar
Fyrir 25 árum síðan vorum við hjónin við nám í Óðinsvéum í Danmörku. Við bjuggum þar í rúm fjögur ár, fátækir námsmenn með tvö börn í leikskóla. Aldrei datt okkur í hug að setja peninga í að kaupa og reka bíl enda aðstæður til hjólreiða í borginni algjörlega til fyrirmyndar. Svo ég segi það aftur, þetta var fyrir 25 árum síðan. Hvergi á Íslandi eru aðstæður fyrir hjólreiðafólk í dag nálægt því sem var í Óðinsvéum þá.

Kolin í Kína

Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar
Nýjasta æðið á Íslandi, hjá þeim sem vilja gera sem minnst varðandi minni jarðefnaeldsneytisnotkun og loftslagsbreytingar, er að benda á kolanotkun í Kína og fréttir um ný kolaorkuver þar í landi. Á meðan Kínverjar gera ekkert þá skiptir nú varla máli þó að ég kaupi rándýran og glænýjan dísilbíl. Að benda á annan verri hefur löngum verið skotheld lausn til að gera ekkert.

Almenningssamgöngur – greining á klúðri

Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar
Þegar verið er að meta árangur aðgerða aftur í tímann gleymist mjög oft að meta hversu mikið verri staðan hefði orðið ef aðgerðir hefðu ekki komið til.

Hversu mikið er nóg (miðað við höfðatölu)?

Guðmundur Haukur Sigurðarson skrifar
Við Íslendingar vorum sárafátæk þjóð langt fram á síðustu öld en höfum á síðustu áratugum farið úr því að vera ein fátækasta þjóð Evrópu í það að vera ein sú ríkasta. Helstu ástæðurnar eru fiskur, rafmagn og ál, og nú, á allra síðustu árum, ferðaþjónusta.

Arðsemi gervigrass

Guðmundur Haukur Sigurðarson skrifar
Af hverju eru sum verkefni fjármögnuð með almannafé og framkvæmd en önnur ekki?

Ertu á leiðinni í fyrsta rafbílaferðalagið?

Guðmundur Haukur Sigurðarson skrifar
Ferðalög á rafbílum hafa aldrei verið auðveldari og sífellt fjölgar nýjum hraðhleðslustöðvum sem geta hlaðið bílinn nánast til fulls á 10-40 mínútum. Það þarf þó að hafa nokkra hluti í huga áður en lagt er af stað í langferðalag á rafbílnum

Ókeypis pitsa á hverjum degi

Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar
Getur ungmenni verið bíllaust á Akureyri? Akureyri er stór sál í litlum líkama. Frá miðpunkti bæjarins, kemstu hvert sem er á innan við korteri á hjóli. Stærðfræðingar átta sig þá líka á að eigir þú erindi endanna á milli í bænum, þá kemstu þangað á innan við hálftíma. Sumir Akureyringar eru með stórborgarblæti og fá bara minnimáttarkennd við þessa staðreynd.